Thursday, May 7, 2015

Mẹo bảo quản kem ở nhà cực hay

 

   Với thời tiết nóng bức, khó ai cưỡng lại được hương vị mát lạnh, ngọt ngào và phong phú của những ly kem. Nhưng nếu kem sau khi ăn nếu còn dư mà không được bảo quản đúng cách kem sẽ bị đông đá và mất đi vị ngon trong thời gian ngắn. 
    Hãy cùng tham khảo vài Mẹo bảo quản kem ở nhà cực hay để giúp kem của bạn ở nhà luôn được tươi ngon nhé !
1.
 

     Sau khi dùng, đậy kín hộp kem còn thừa lại và bỏ vào trong túi nilon giữ thực phẩm (có khóa kéo), sau đó cất trong tủ lạnh. Hãy chắc chắn là bạn để không khí lọt vào trong túi càng ít càng tốt. Bảo đảm sau vài ngày, kem vẫn xốp, mịn như mới.
2. 
 

      Kiểm tra nhiệt độ tủ lạnh, nếu chưa kiểm tra nhiệt độ tủ lạnh của bạn thì đây là thời gian thích hợp cho điều này. Kem được bảo quản tốt nhất ở mức 0 độ F hoặc thấp hơn. 
3

       Khi cất kem trong ngăn đông lạnh, hãy để hộp kem ở trong cùng, tránh cánh cửa tủ càng xa càng tốt. Vì sự thay đổi nhiệt độ liên tục và đột ngột sẽ ảnh hưởng không ít đến chất lượng kem. Như vậy, bạn có thể giữ kem trong khoảng 1 hoặc 2 tuần.
4. 
 

      Sử dụng các loại hộp đựng kín, bảo quản kem trong hộp đựng thực phẩm an toàn, có thể chịu nhiệt độ và không bị biến dạng khi xếp chồng với các hộp đựng khác.
5. 
 

      Sử dụng khay đựng rộng và phẳng, bảo quản kem trong một chiếc khay có bề mặt rộng sẽ giúp kem luôn giữ được trạng thái mềm mượt đều nhau, không có phần quá đông hay quá mềm.
6. 
 

      Bọc hộp/khay kem bằng túi nilon hay màng bọc thực phẩm, dùng một chiếc túi nilon hay miếng màng bọc thực phẩm để quấn chặt quanh hộp/khay đựng kem sẽ ngăn các tinh thể băng hình thành làm kem đóng đá
7. 
 

      Lưu trữ kem ở phía trong cùng của tủ lạnh, thói quen đóng, mở cửa tủ lạnh nhiều lần trong ngày sẽ làm nhiệt độ tủ không ổn định. Để kem ở phía ngoài sẽ phá hỏng kết cấu của kem khi nhiệt độ bị xáo trộn mỗi lần mở cửa tủ lạnh. Chính vì thế nên bảo quản kem ở phía trong cùng của tủ lạnh sẽ giúp kem giữ được nhiệt độ ổn định và phù hợp nhất.
8. 
 

     Tránh lưu trữ kem ở cửa tủ lạnh, để kem ở cửa tủ lạnh sẽ khiến kem chịu sự thay đổi nhiệt độ nhiều nhất. Kem dễ bị chảy khi mở cửa tủ lạnh.

Tham khảo thêm một số mẹo vặt nấu ăn nhé :

0 nhận xét :

Post a Comment

Copyright © 2014 Mẹo vặt cực hay