Friday, April 10, 2015

Hướng dẫn làm món sườn xào chua ngọt ngon tuyệt đỉnh


Nguyên liệu để nấu món sườn xào chua ngọt :

 -  Sườn non heo: 300gr,

-  Gia vị: muối, tiêu, bột ngọt...

-   Dấm trắng: 1 muỗng súp.

-   Nước mắm: 1 muỗng súp.

-   Hành khô: 2 củ nhỏ.

-   Tỏi: 5 tép.

-   Ớt: 2 trái nhỏ.

-   Đường: 1 muỗng súp.

Cách thực hiện: 

Bước 1:

     Sườn non heo đã chặt nhỏ, rửa sạch, ướp 1 chút muối, tiêu.... 15 phút. Cho sườn lên bếp đun sôi, hớt bọt văn nhỏ lửa chùng 10 phút. Vớt sườn ra cho lên bếp (không cho dầu ăn hay mỡ) đảo với lửa vừa cho sườn chảy mỡ ra và hơi cháy cạnh cho đến vàng đều. Vớt sườn ra để vào một chiếc đĩa.

Bước 2: Pha hỗn hợp sốt 
Cá bạn pha theo công thức tỷ lệ bất bại như sau 1 nước mắm : 1,5 đường : 1,5 giấm (như vậy tỷ lệ là 1:1,5:1,5). Các bạn có thể cho thêm bột ớt tùy sở thích, còn dầu điều các bạn cho 1 thìa nhỏ để món sườn có màu đẹp hơn (nếu thích). Hòa đều gia vị.
Lưu ý: Công thức trên sẽ làm cho 300g sườn dậy mùi thơm nhưng hơi nhạt để các bạn có thể nhâm nhi cùng chút bia mát lạnh. Còn nếu muốn đậm đà, hãy gia tăng thêm gia vị, nhưng nhất thiết vẫn giữ nguyên tỷ lệ là 1:1,5:1,5.
Bước 3: Đổ nước sốt sườn xào chua ngọt vào chảo cùng với sườn , đảo nhanh tay. Do công thức không có nước, nên nước sốt sẽ ngày càng sền sệt và keo lại. Các bạn chỉ đảo đến khi miếng sườn hơi có màu cánh gián thì tắt bếp nhé. Quá trình sẽ kéo dài khoảng từ 5 - 7 ph thôi.
Lưu ý: Do các bạn có cho nhiều dầu ăn hoặc là lúc rán sườn không kỹ, sẽ xảy ra tình trạng trước khi cho nước xốt mà trong chảo vẫn lõng bõng nước. Hãy nhanh tay đổ phần nước và dầu thừa này đi nhé, để món sườn được keo ngon hơn.

Tham khảo thêm một số mẹo vặt nấu ăn :

0 nhận xét :

Post a Comment

Copyright © 2014 Mẹo vặt cực hay