Sunday, July 12, 2015

Mẹo tẩy các vết ố cứng đầu hiệu quả !

     Cách tẩy vết ố trên quần áo là vấn đề rất đáng quan tâm .Những mẹo vặt nhỏ sau sẽ giúp các nàng không phải vứt bỏ chiếc áo hoặc quần yêu thích của mình chỉ vì những vết ố.




1. Tẩy vết sơn dầu

       Dùng xăng hoặc dầu thông để xoa vào mặt trái của vết sơn dầu ngay lúc sơn chưa khô, sau đó nếu kỹ hơn bạn dùng ethylene hoặc axit acetic để tẩy sạch vết bẩn rồi giặt lại với nước sạch. Nếu không có xăng có thể thay thế bằng dầu hoả hoặc cồn.


       Nếu vết bẩn đã bị dính lâu ngày, dùng ester và dầu thông trộn đều vào nước rồi ngâm vào quần áo trong 10 phút, vò lại rồi vắt cho thật khô. Sau đó lại dùng cồn để vò lại lần nữa và giặt sạch với nước.

2. Tẩy các vết rỉ sắt


      Muốn tẩy các vết rỉ sắt trên quần áo, các bạn có thể dùng dấm có pha nước lã để giặt. Hoặc sử dụng chanh sát vào vết rỉ sắt đó cũng có thể giúp bạn tẩy được nhanh chóng.



      Quần áo bị dính sét, đinh hay dây sắt, bạn có thể tẩm trước với dung dịch Tamin 5% rồi xả lại bằng nước lã cho sạch. Kế lấy acide oxalique hay acide citrique chấm lên, vết sét sẽ tiêu.  

3. Vết bẩn do dầu ăn



       Giặt vết bẩn do dầu ăn không đơn giản, bởi bạn khó giặt sạch vết nhớt còn lưu lại. Lúc này bạn nên dùng nước súc miệng lau nhẹ vài lần, sau đó vò lại với nước ấm là có thể thổi bay vết bẩn khó giặt này.
4. Vết mực bút bi gạch trên quần áo
        Bạn có thể vô tình gạch một đường bút bi lên trên chiếc áo trắng của mình. Vết bút bi là một vết bẩn cứng đầu nhất vì hầu như khó có loại bột giặt nào tẩy sạch vết bút bi.

        Việc bạn có thể làm lúc này là ngâm quần áo vào trong nước sạch, dùng dung dịch chất CLL4 lau nhẹ lên vết bẩn. Tiếp theo là công đoạn giặt sạch quần áo với bột giặt thông thường.
         Một phương pháp khác bạn có thể áp dụng là giặt bằng thuốc đánh răng pha với một ít xà phòng rồi vò nhẹ vết bẩn, sau đó dùng cồn xoa lên là được.
5. Tẩy các vết mốc


      Vào mùa mưa, khí trời ẩm thấp, áo quần thường bị mốc meo. Muốn tẩy các vết mốc, các bạn hãy làm pha một dung dịch nước và Ammoniaque. Thể tích nước và thể tích Ammoniaque bằng nhau. Các bạn nhúng quần áo vào dung dịch này. Để ít lâu, các bạn vớt quần áo ra phơi khô. Sau đó, các bạn giặt lại bằng nước xà bông hoặc nấu lại.

6.Vết dính do kẹo cao su

       Bị dính kẹo cao su vào quần áo là một điều vô cùng rắc rối. Kẹo cao su dính chặt và rất khó khăn khi tháo nó ra khỏi quần áo của bạn. Khi đó, bạn có thể dùng xăng hoặc cồn là có thể tẩy sạch.
      Một mẹo nhỏ nữa là cho quần áo bị dính kẹo cao su vào ngăn đông tủ lạnh, sau một thời gian vết kẹo sẽ bị cứng, dòn. Khi lấy quần áo bạn chỉ cần bóc nó ra là có thể an tâm.
7. Tẩy các vết ố vàng



       Nếu quần áo trắng hặc màu lợt bị ố vàng vì để lâu không mặc đến, muốn tẩy các vết này, các bạn hãy lấy một củ khoai lang tây luộc cả vỏ, dùng cả củ khoai chà xát lên áo quần như xát xà bông. Sau đó xả lại bằng nước lạnh và phơi ở chỗ có gió và mát.
8. Vết bẩn do nước trái cây       
        Trong khi uống nước ép trái cây bạn có thể vô tình làm nó vấy bẩn lên quần áo. Cách tốt nhất lúc này là dùng muối ăn rắc nhẹ lên trên vết bẩn. Sau đó dùng nước thấm ướt rồi ngâm vào nước xà phòng để giặt lại.



       Đối với vết bẩn nhẹ, ta có thể dùng nước lạnh để giặt. Tuy nhiên với vết bẩn nghiêm trọng, bạn nên pha một dung dịch gồm 20 phần nước và 1 phần amoniac tẩy vết bẩn. Dung dịch này có khả năng trung hoà axit hữu cơ có trong nước trái cây.

9. Cách tẩy vết máu, vết sữa trên quần áo

       Cà rốt giã nhỏ trộn với muối, bôi lên vết máu và vết sữa quần áo để vò sau đố giặt bằng nước sạch là được.

        Khi quần áo bị dính vết máu, vết sữa ta dùng gừng xát lên rồi vò kỹ, tiếp đố dùng nước lạnh vò sạch, các vết bẩn sẽ không để lại dấu vết gì nữa.
10.Vết nến dính trên quần áo


      Khi bị nhiễu sáp nến lên trên quần áo, bạn hãy dùng dao cạo sạch vết nến. Sau đó đặt ở trên và dưới chỗ bẩn 2 tờ giấy thấm, dùng bàn là là cho đến khi vết bẩn không còn nữa.

Tham khảo một số mẹo vặt gia đình hay ! 
  • Những mẹo hay cho quần áo nhanh khô ngày mưa
  • Mẹo chữa lành vết thương không để lại sẹo



0 nhận xét :

Post a Comment

Copyright © 2014 Mẹo vặt cực hay