Sunday, July 12, 2015

Mẹo nấu ăn ngon không phải ai cũng biết !

      Để có những món ăn ngon theo mình muốn không phải đơn giản nghĩ là có ngay, vì nấu ăn ngon cũng là một nghệ thuật và có khi mỗi người có mỗi bí quyết riêng làm nên món ngon cho mình đúng không nhỉ?         Có thể những ai đang đọc bài viết này cũng muốn mình trở thành một bà nội trợ đảm đang trong gia đình.
1. Nấu cháo
     Khi nấu cháo để ý cháo lúc nào cũng trào ra nếu đậy nắp đúng không nhỉ? Để khắc phục được điều đó bạn cho vào nồi cháo một ít dầu ăn cháo sẽ không trào ra ngoài và đặc biệt có mùi vị thơm ngon.
2. Thái nhỏ và ninh nhừ 
     
      Việc để các miếng ăn to bản sẽ nhanh hết hơn so với thái thức ăn miếng nhỏ. Thêm vào đó nên nấu nhừ các thực phẩm sẽ có cảm giác thức ăn nhiều hơn và ăn lâu hết hơn.
3. Xào nướng đúng cách

     Thật sai lầm khi trút tất cả vào chảo và xào một lượt các nguyên liệu. Bởi đổ đầy thức ăn trên chảo khiến món ăn chín không đều, đặc biệt là các món xào có cả rau củ và thịt. Thay vào đó, các chị em có thể chia thực phẩm sống thành từng phần và xào làm nhiều lần riêng biệt, ví dụ xào thịt trước, sau đó xào rau củ riêng. Khi rau củ vừa chín tới thì cho phần thịt đã xào chín vào và trộn đều.
4. Nêm gia vị

     Có lẽ bạn chưa biết cách nêm gia vị đúng cách đúng không nào? Theo nguyên tắt trong nấu ăn ngon loại nào lâu tan thì nêm trước và ngược lại. Ví dụ như đường và muối thì bạn nêm đường trước rồi tới muối. Hoặc theo thứ tự: đường, muối, giấm, xì dầu, nước mắm, cuối cùng là bột ngọt. Gia vị nào có mùi hương đặc trưng thì thời gian càng ngắn càng tốt (mắm, xì dầu).
5. Nấu 1 lần , ăn 2 lần 
      Thay vì nấu hôm nào ăn hết hôm đấy, bạn có thể nấu nhiều lên và ăn một phần vào hôm nay và phần còn lại để vào ngăn đông, sau đó vài ngày chúng ta dùng lại. Việc làm này giúp tiết kiệm công sức nấu nướng đồng thời sử dụng tối đa các nguyên liệu đã mua cũng như tiết kiệm cả chi phí gas hay điện nữa. Đây là một trong những mẹo nấu ăn ngon mà rẻ đã được không ít chị em áp dụng và rất thành công đấy!
6. Nấu cơm
      Có một điều từ trước đến nay ai ai cũng làm là khi nấu cơm mình đều vo gạo bằng nước lạnh sau đó cho nước vào gạo nấu chín thành cơm. Không ai để ý rằng nước máy (đối với những gia đình dùng nước máy) có chất làm hao tổn vitamin B1 trong gạo vì thế để không làm mất chất bạn nên đun sôi nước trước khi cho gạo vào.
7. Giữ cá tươi bằng nước muối
    Cho cá tươi vào trong nước muối khoảng 2% ngâm 15 phút sẽ làm cho máu của cá mang tính axit đông đặc. Sau khi làm như vậy, trong điều kiện nhiệt độ khoảng 30%, cá để vài ngày cũng không bị hỏng.
8. Chưng, hấp cá
      Bạn hãy đập một quả trứng thoa đều lên cá cho vào nồi hấp, cá sẽ hấp thụ các chất trong trứng và món ăn sẽ ngon hơn. Đặc biệt là bổ dưỡng.
9. Khử mùi tanh của cá
     Cá sông ngoài mùi tanh của cá còn có mùi tanh của bùn, để khử mùi này ngoài cách dùng nước muối để rửa hoặc dùng muối xát lên cá ta nên ngâm cá vào nước sạch có pha thêm một ít giấm hoặc trộn một ít hạt tiêu hay lá nguyệt quế, như vậy thì khi chế biến cá không còn mùi tanh.
10. Rán cá không dính chảo
     Bất kể rán loại cá tươi nào, trước khi rán, ta nên rửa sạch chảo, cho lên bếp đun nóng, dùng một lát gừng sống xát lên mặt chảo đã đun nóng một lượt, sau đó cho dầu vào rán, như vậy khi cho cá vào rán, món cá sẽ không bị dính chảo nữa.
     Khi rán cá, trước khi cho dầu vào chảo nếu ta phun lên mặt chảo một thìa rượu nho đỏ cũng có thể làm cho cá khi rán không bị sát chảo.
     Trước khi rán cá, ta rắc một ít bột mì lên mình cá (chú ý nên để bột thấm ướt vào da cá, chứ không nên khi bột còn khô đã cho vào rán), như vậy khi rán cá mỡ sẽ không bắn ra ngoài, đồng thời giữ da cá không bị rách mà miếng cá lại xốp mềm.

Tham khảo thêm một số mẹo vặt nấu ăn hay !
  • Mẹo bảo quản kem ở nhà cực hay 
  • Canh xương bí đỏ
  • Hướng dẫn làm món sườn xào chua ngọt ngon tuyệt đỉnh

0 nhận xét :

Post a Comment

Copyright © 2014 Mẹo vặt cực hay