Sunday, July 10, 2016

- Cám gạo là gì ? Cám gạo nguyên chất là gì ? Tinh bột cám gạo là gì ? Nên mua cám gạo ở đâu ?

- Cám gạo là gì ?
- Cám gạo nguyên chất là gì ?
- Tinh bột cám gạo là gì ?
- Nên mua cám gạo ở đâu ?
Hôm nay mình sẽ cung các bạn đi tìm hiểu và trả lời các câu hỏi trên.
Đầu tiên để trả lời câu hỏi cám gạo là gì ? Đó là một câu hỏi rất dễ với các bạn ở nông thôn hay các bạn là nhà làm nông nghiệp, còn các bạn trên thành phố, hay không làm nông nghiệp có thể không biết đến cám gạo là gì.
Nhìn vào cấu tạo của hạt thóc ta thấy :
-                   Vỏ trấu là vỏ ngoài cùng của hạt lúa bao bọc hạt thóc và chiếm 20% khối lượng.
-                   Lớp tiếp theo bao bọc phía ngoài cùng hạt gạo có mầu hồng hoặc đó, phần đó gọi là cám chiếm 7-8 % khối lượng.
-                   Bên trong cùng là hạt chiếm hơn 70% khối lượng.
Sau khi thu hoạch lúa từ cánh đồng, lúa sẽ được chuyển đến các nhà máy xay xát gạo để tách vỏ, trong quá trình tách vỏ trấu ra khỏi hạt gạo , phần tiếp giữa trấu và hạt gạo cũng được tách ra, đó là cám gạo.
Cám gạo loại 1 là loại cám gạo này có nhiều vỏ trấu và tạp chất nên thường được dùng làm thức ăn cho gia súc , gia cầm như lợn, bò, gà, ngan ... Cám gạo loại 1 không được dùng trong làm đẹp như cám gạo nguyên chất vì nó sẽ gây dị ứng, ngứa cho làn da. Chính vì vậy cám gạo loại 1 muốn dùng cho việc làm đẹp phải xử lý sang giai đoạn 2 để trở thành cám gạo nguyên chất .

Cám gạo loại 1 thường dùng làm thức ăn cho gia súc, gia cầm nên không dùng cho việc làm đẹp
Cám gạo nguyên chất là cám gạo loại 1sau khi đã được xử lý ở giai đoạn 2. Ở giai đoạn 2 này cám gạo được thanh lọc, tách bỏ tạp chất, nghiền cho mịn , sau đó cho 1 ít chất bào quản giúp cám không bị mốc, hôi dầu... Sau đó cám gạo nguyên chất được đóng gói, dán nhãn, bầy bán trên thị trường cho các chị em phụ nữ làm đẹp. Cám gạo nguyên chất có màu vàng trắng, độ mịn vừa phải.
Cám gạo nguyên chất có màu vàng, độ mịn vừa phải dùng cho việc làm đẹp cho làn da chị em phụ nữ
Tinh bột cám gạo là loại cám có màu trắng, rất mịn. Nó khác với các cám gạo nguyên chất  màu vàng trắng, tinh chất cám gạo có độ mịn vửa phải. Các bạn phải cẩn thẩn khi mua mấy loại cám này kẻo dùng nó lại không tốt mà lại có hại cho làn da. Chính vì vậy bạn phải tìm hiểu thật kỹ nên mua cám gạo nguyên chất về làm đẹp.

Cám gạo có màu trắng rất mịn không phải là cám gạo nguyên chất mà đó là tinh bột cám gạo.
Vậy bạn nên mua cám gạo nguyên chất ở đâu an toàn mà giá cả lại hợp lý.
Mỹ phẩm Tâm Đức tự hào với kinh nghiệm cũng như sử dụng các kỹ thuật tiên tiến đã sản xuất ra các loại cám gạo nguyên chất 100% cực kỳ hiệu quả cho chị em làm đẹp. Vì thế các bạn có thể yên tâm khi mua cám gạo dùng cho việc làm đẹp tại Mỹ Phẩm Tâm Đức nhé.



0 nhận xét :

Post a Comment

Copyright © 2014 Mẹo vặt cực hay